Thứ Ba, 3 tháng 11, 2009

Ý tưởng kinh doanh trên mạng

Nhóm chúng em thực hiện ý tưởng kinh doanh chuyển phát hoa và quà tặng trên mạng.

1.Tại sao khách hàng mua sản phẩm của chúng ta.

- Thu nhập của các thành viên trong xã hội ngày càng tăng cao, chất lượng sống của con người ngày càng được đảm bảo.Từ chỗ chỉ quan tâm đến những nhu cầu về ăn, mặc...Đến lúc này thì nhu cầu quan hệ xã hội, thể hiện tình cảm giữa con người và con người cũng được chú ý đến.

-Tặng hoa và quà cho những người thân và bạn bè trở thành một nét văn hóa của người Việt Nam đặc biệt vào các ngày lễ, ngày sinh nhật...

- Việc trang Web ra đời tạo sự thuận tiện cho mọi người trong việc giao dịch và yêu cầu tặng quà.

2.Mô hình doanh thu.

-Doanh thu của nhóm dựa vào việc bán hoa, quà và chuyển phát quà tặng đến tay người nhận.

- Khách hàng có thể thanh toán chi phí giao dịch qua tài khoản tại ngân hàng hoặc có thể thanh toán chi phí trực tiếp bằng tiền mặt.
-Để đảm bảo cho an toàn trong việc giao dịch cũng như thất thoát trong doanh thu thì cần khách hàng đặt cọc trước một khoản tiền.

-Bên cạnh đó nhóm có thể dùng trang web để cho các doanh nghiệp muốn đăng thông tin quảng cáo,hình ảnh quảng cáo, từ đó có thể tạo ra được một nguồn thu từ hoạt động khác.

3.Cơ hội thị trường của dịch vụ:

-Các trang web giới thiệu và cung cấp sản phẩm dịch vụ này hiện tại còn ít chủ yếu là dịch vụ điện hoa và có thể hoạt động chưa được hiệu quả.

-Nhu cầu tặng quà ngày càng gia tăng, nhu cầu thuận tiện trong giao dịch,giảm chi phí chờ đợi của khách hàng cũng ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng.Vì vậy với hình thức này có thể đáp ứng được những yêu cầu từ khách hàng.

-Thị trường ở trên mạng là một thị trường rộng lớn và tiềm năng cho việc kinh doanh của nhóm.Việc chúng ta thực hiện tốt công tác quảng bá, giới thiệu về dịch vụ sẽ mang lại nhiều cơ hội thành công.

4.Môi trường cạnh tranh

- Mức độ cạnh tranh với các trang web có cùng nội dung và dịch vụ có thể nói sẽ ít căng thẳng.

-Bên cạnh đó việc cạnh tranh với các shop hoa, cửa hàng bán quà tặng là rất khó khăn.Đặc biệt đối thủ đáng gờm nhất là bưu điện do bưu điện có cơ sở hạ tầng, phương tiện tốt cũng như cách thức kinh doanh chuyên nghiệp.Dịch vụ điện hoa và chuyển phát quà tặng có thể nói rằng bưu điện thực hiện rất tốt và tạo được niềm tin ở trong tâm trí của khách hàng.

-Việc trang web mới ra đời trong thời gian đầu sẽ rất khó khăn do chưa tạo được thương hiệu, ấn tượng đối với khách hàng và việc cạnh tranh đối với các dịch vụ tương tự đã xuất hiện trước là rất khó khăn.

5.Lợi thế cạnh tranh của dịch vụ:

- Giao dịch được thực hiện trên mạng nên sẽ tiết kiệm về thời gian và chi phí giao dịch cho khách hàng.

- Các mặt hàng về quà tặng và hoa sẽ được post lên trang web và được chia ra làm nhiều loại với nhiều mẫu mã khác nhau tạo điều kiện thuận lợi trong việc lựa chọn quà của khách hàng.Những mặt hàng này sẽ được quan sát tại các nhà sách cũng như các shop quà tặng để nếu nhu cầu có mà chúng ta đang thiếu mặt hàng này thì có thể đến mua tại các shop quà tặng.

-Việc tạo được sự thuận tiện cho khách hàng sẽ tạo được những phản ứng tích cực từ phía khách hàng.

- Một hình thức kinh doanh mới ra đời sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng với cách thức kinh doanh mới,hiện đại và tiện lợi sẽ đem lại thành công trong tương lai.Đặc biệt lượng người truy cập internet ngày càng gia tăng đây chính là một lợi thế để dịch vụ có thể quảng bá.
- Tìm hiểu những điểm mạnh cũng như những mặt hạn chế trong việc cung cấp dịch vụ của đối thủ đặc biệt là bưu điện để chúng ta có những thay đổi hợp lý đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.
6.Chiến lược thị trường
- Là một dịch vụ vừa mới ra đời, còn gặp nhiều khó khăn trong việc tạo được thương hiệu và lòng tin của khách hàng cũng như sự cạnh tranh gay gắt nên nhóm sẽ thực hiện việc quảng bá cho dịch vụ: tờ rơi, các phương tiện truyền thông, các blog, facebook, các trang web có số lượng truy cập lớn.
-Thực hiện các chương trình marketing: marketing lan truyền...
- Là một dịch vụ được cung cấp trên mạng internet nên thị trường sẽ dần dần được mở rộng ra trên toàn quốc.
-Chúng em sẽ tận dụng hạ tầng cũng như phương tiện và cơ sở vật chất của bưu điện do họ có hệ thống rộng rãi trên toàn quốc.Bằng cách này có thể giảm chi phí hoạt động.Bên cạnh đó việc quản lý để thực hiện dịch vụ chuyển phát hoa, quà tặng với thời gian hợp lý cũng được nhóm chú trọng đến.
7.Cơ cấu tổ chức của nhóm.
- Chọn ra khoảng 3 thành viên trong nhóm để hướng dẫn cụ thể cách thức thực hiện giao dịch cũng như việc quản lý trang web.Việc chọn ra một vài cá nhân để có thể chia thời gian quản lý trang web và kiểm tra những giao dịch liên tục.
-2 thành viên có nhiệm vụ gói hoa và quà.
-2 thành viên có nhiệm vụ giao hoa và giao quà nếu như trong phạm vi gần,đối với những đơn hàng xa thì tận dụng phương tiện của bưu điện.
8. Đầu tiên thì các thành viên trong nhóm sẽ tự học về việc thiết kế web cũng như các khóa học về quản trị mạng.
Tìm hiểu và học về giao dịch mua bán trên mạng.
-Sau đó sẽ tìm ra trong nhóm một thành viên có khả năng lập các kế hoạch kinh doanh và có những nhận thức và tầm nhìn thị trường để đứng ra quản lý hoạt động của nhóm.Việc lựa chọn như vậy sẽ tạo được sự thỏa mãn cũng như hài lòng cho các thành viên trong nhóm.

Đây là một ý tưởng kinh doanh nên còn có nhiều điểm có thể còn nhiều hạn chế.Hi vọng các bạn tham gia đánh giá và đóng góp cho ý tưởng để ý tưởng có thể tốt hơn cũng như khả thi hơn.Xin cảm ơn!

4 nhận xét:

  1. giá cá thế nào?

    Trả lờiXóa
  2. truoc khi trinh bay ca y tuong thi cho moi nguoi biet ten y tuong da nhe
    chu phai doc ca bai the nay thay nan wa

    Trả lờiXóa
  3. Đối thủ cạnh tranh của bạn thật sự rất khó cạnh tranh đó là bưu điện, bạn cần có các chiến lược cụ thể hơn để thành công

    Trả lờiXóa
  4. Các bạn nên tuyển những nhân viên giao hàng trẻ đẹp, nhiệt tình khi đó mới có thể cạnh tranh được với bưu điện lẫn. Hehe.

    Trả lờiXóa